ĐH Kinh Bắc: Tưng bừng các hoạt động thanh niên chào mừng ngày 26/03

25/03/2018 02:44

Nhân dịp kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 6 năm ngày thành lập trường Đại học Kinh Bắc, các hoạt động thanh niên - sinh viên đã diễn ra vô cùng sôi nổi.

Trong không khí tưng bừng chào mừng tháng thanh niên, được sự đồng ý của BGH Nhà trường, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh Bắc đã phối hợp cùng các Khoa tổ chức chuỗi hoạt động thanh niên chào mừng  kỉ niệm 6 năm ngày thành lập trường và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Với chủ đề Tuổi trẻ Kinh Bắc học tập sáng tạo, xung kích, phát triển toàn diện, hướng tới tương lai, ở mỗi Khoa đều xây dựng các kế hoạch hoạt động, thi đua chi tiết, phổ biến đến từng chi Đoàn để các bạn sinh viên có sự chuẩn bị tốt nhất.
Sáng ngày 23/03, tại hội trường Tầng 8, Khoa Du lịch đã tổ chức chương trình Những nẻo đường du lịch với sự tham gia của 7 đội thi. Trải qua các phần thi sôi nổi, sinh viên khoa Du lịch không những thể hiện được sự vững vàng về kiến thức và các kĩ năng chuyên môn, các em còn cho thấy sự năng động, khéo léo và vốn kiến thức xã hội phong phú. Tham dự chương trình còn có các đơn vị liên kết với Nhà trường, đây cũng có một kênh thông tin rất tốt để các đơn vị này tiếp cận với những sinh viên xuất sắc, tạo nguồn cho đội ngũ nhân sự chất lượng cao.
Buổi chiều cùng ngày, tại sân trường Đại học Kinh Bắc đã diễn ra Cuộc thi rung chuông vàng lần thứ 4. Với những câu hỏi trải đều trên các lĩnh vực lịch sử, văn hóa, địa lý, toán học, âm nhạc, ngoại ngữ,.. sinh viên khoa CNTT-ĐTTT, khoa Kinh tế cùng sinh viên các ngành Quản lý nhà nước, Luật kinh tế, Kiến trúc, Quản lý xây dựng,... đã có những câu trả lời vô cùng xuất sắc. Đến câu hỏi số 12, số sinh viên còn lại trên sân đấu vẫn đạt trên 80%. Đây cũng là hoạt động cho thấy Nhà trường luôn cố gắng đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm giúp sinh viên có nhiều phương pháp tiếp cận với kiến thức, nâng cao hứng thú cho sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học.
 
Sự kiện nối tiếp sự kiện, sinh viên toàn trường còn có giải thi đấu kéo co vô cùng sôi động. 8 đội xuất sắc nhất được chia làm 4 cặp thi đấu, chọn ra 4 cái tên vào vòng bán kết. Và trận chung kết là sự đối đầu giữa 03D.QTKD và 05D.QLNN, diễn biến trận chung kết vô cùng quyết liệt, căng thẳng. Cuối cùng, với kinh nghiệm thi đấu dày dặn, tinh thần quyết tâm cao, chi đoàn 03D.QTKD đã là đội vô địch.
 
Ngoài ra, các trò chơi chuyền nước, đi xe đạp chậm cũng thu hút được rất nhiều sinh viên tham gia và cộng hưởng lại tạo nên một không khí sôi động đặc biệt trong tháng thanh niên.
Rất nhiều sinh viên chia sẻ rằng, chưa bao giờ các bạn được tham gia các hoạt động vui như vậy, các thành viên trong chi Đoàn lại đoàn kết thể hiện tinh thần tập thể tuyệt vời đến thế.
Trường ĐH Kinh Bắc hiểu rằng, thông qua các hoạt động như thế này, các bạn sinh viên sẽ hiểu và yêu quý ngôi trường mình học nhiều hơn nữa, các em sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Các tin khác

Bản destop